4. The Jeweled Sword Hand and Eye


The Sutra says: ”For subduing all wang liang ghosts and spitrits, use the Jeweled
                        Sword Hand.”


The Mantra: Di li shai ni now.

The True Words: Nan. Di shr di re. Du wei ning.
                           Du ti swo two ye. Hung pan ja.


The verse :


The light from the flying Jeweled Sword penetrates three threes,
Li mei and wang liang all heed the command.
The Dharma Realm’s strange energies from this are put to rest.
Propagating the Proper teaching, one crosses over heaven and earth.





4) Bảo-Kiếm Thủ Nhãn Ấn Pháp


Kinh nói rằng: “Nếu muốn hàng phục tất cả quỷ, thần, vọng, lượng, nên cầu nơi Tay
                      cầm Kiếm-Báu.”


Thần-chú rằng: Địa Rị Sắt Ni Na [50]

Chơn-ngôn rằng: Án-- đế thế đế nhá, đổ vỉ nảnh,
                                   đổ đề bà đà dã, hồng phấn tra.


Kệ tụng :


Bảo kiếm phi quang thấu tam tam
Ly Mỵ Vọng Lượng các tuân tuyên
Pháp giới yêu khí tòng tư tức
Hoằng dương chánh giáo độ càn khôn.


[

Bảo kiếm phóng quang khắp “TAM TAM”,
“Ly Mỵ Vọng Lượngy theo lệnh của NGƯỜI cầm Bảo kiếm.
Pháp giới nhờ “QUANG MINH” soi đến, nên yêu khí được tiêu trừ.
Dùng Bảo kiếm để Hoằng dương chánh giáo độ CÀN KHÔN bằng “QUANG MINH”.  

]



TAM TAM”  là 3 lần ngàn [ 1 000 x 1 000  x 1 000 = 1 000 000 000 ( một tỷ Thế-giới)], tức là một cõi của Phật Thích Ca Mâu Ni hóa độ chúng sanh.

Ly Mỵ 魑魅  là loài yêu quái ở rừng núi, mặt người mình thú, hay mê hoặc và làm hại   
                            người ta.

Vọng Lượng 魍魎 là giống yêu quái ở gỗ đá trong núi sông.

“CÀN” “KHÔN” : là Trời và đất, CHA và MẸ, NAM và NỮ, vua và tôi, chồng và vợ, âm và dương, mặt trời và mặt trăng…
Người thường trì tụng BẢO-KIẾM THỦ NHÃN ẤN PHÁP, thì QUANG MINH soi khắp TAM THIÊN ĐẠI THIÊN THẾ GIỚI (TAM TAM), nên yêu khí được tiêu trừ, LY MỴ VỌNG LƯỢNG PHẢI CẢI TÀ QUY CHÁNH, y theo lệnh của người cầm BẢO KIẾM.
Tại vì sao?
Vì ÁNH SÁNG QUANG MINH của BẢO-KIẾM làm cho chúng sanh trong pháp giới cảm thấy êm dịu mát mẻ, lại không có bóng, không chói mắt, làm chúng sanh trong CÀN KHÔN điều phát TÂM BỒ ĐỀ, học BỒ TÁT ĐẠO, tu BỒ TÁT HẠNH. Đặc biệt là LY MỴ VỌNG LƯỢNG, thường theo hộ vệ người trì THỦ NHÃN, để nương theo “QUANG-MINH” của BẢO-KIẾM mà tu tập.

Cho nên Kinh Lăng Già nói:
Phật địa là tối thắng
Trong sạch mầu trang nghiêm
Chiếu hiệu như lửa hừng
Ánh sáng đến khắp nơi
Rực rỡ không tổn mắt
Xoay vần độ ba cõi.


Tóm lại, nếu QÚY-VỊ thường trì BẢO-KIẾN thủ nhãn ấn pháp, thì có được “QUANG-MINH” soi khắp TAM THIÊN, để cứu độ tất cả chúng sanh trong CÀN-KHÔN, đều THÀNH PHẬT ĐẠO.

Kệ tụng :


Bảo kiếm phi quang thấu tam tam
Ly Mỵ Vọng Lượng các tuân tuyên
Pháp giới yêu khí tòng tư tức
Hoằng dương chánh giáo độ càn khôn.



Bảo-Kiếm Thủ Nhãn Ấn Pháp
Thứ Tư


Địa Rị Sắt Ni Na [50]

Án-- đế thế đế nhá, đổ vỉ nảnh,
                 đổ đề bà đà dã, hồng phấn tra.




50. Địa lỵ sắt ni na

Địa lỵ sắt ni na. Hán dịch là “Kiên lợi”. Còn có nghĩa là “Kiếm”. Đây là Bảo kiếm thủ nhãn ấn pháp

Trước đây khi giảng về bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp, tôi có nói rằng ấn pháp này có công năng hàng phục mọi loài ly, mỵ, võng lượng.

Khi quý vị tu tập thành tựu ấn pháp này rồi, tất cả các loài thiên ma ngoại đạo, ly mỵ vọng lượng đều ngoan ngoãn quy phục bởi vì họ sợ ấn pháp Bảo kiếm này của hành giả.

Ấn pháp này rất oai hùng. Nếu có loài thiên ma ngoại đạo nào không tuân phục ấn pháp, hành giả có thể trừng phạt ngay bằng Bảo kiếm này.


ĐẠI BI CHÚ
Tác giả: Hòa thượng Tuyên Hóa
Bản dịch của THÍCH NHUẬN CHÂU
CÚ GIẢI
(Giảng giải từng câu)

---o0o---

 

50) Địa Rị Sắt Ni Na

Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú Địa Rị Sắt Ni Na, thì “Bồ-tát Bảo-Tràng” sẽ  “XUẤT HIỆN” Tay cầm cây THIẾT-XOA , để giúp cho Qúi vị thành tựu “UY LỰC KIÊN CỐ SẮC BÉN”.


BỒN-THÂN NGÀI BẢO-TRÀNG BỒ-TÁT

 

( Thường TRÌ “Bảo-Kiếm Thủ Nhãn Ấn Pháp”, để giúp cho Qúi vị thành tựu “UY LỰC KIÊN CỐ SẮC BÉN”, tức là thành tựu được “TÂM KIM-CANG”. Cho nên, tất cả quỷ, thần, vọng, lượng, không thể phá hoại đi “ĐỊNH-LỰC” của Qúi vị được.

 

Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ “Bảo-Kiếm Thủ Nhãn Ấn Pháp”, thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát BẢO-TRÀNG,  nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)

---o0o---

Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG câu chú Địa Rị Sắt Ni Na, thì Bồ-tát Bảo-tràng XUẤT HIỆN, trên cổ đeo chuỗi hạt sọ người, trong tay thì cầm cây “THIẾT-XOA”, Bồ-tát thường trì tụng Bảo Kiếm Thủ Nhãn Ấn Pháp trong khi đi tuần tra ngày lẫn đêm, để giúp cho chúng-sanh cải TÀ qui CHÁNH và sớm được ra khỏi vòng luân hồi sanh tử trong TAM-GIỚI.

 

Kệ tụng :

 

Hạng quải nhân đầu niệm linh văn

Thủ chấp thiết mâu nhật dạ tuần

Hoán tỉnh chúng sanh hành chư thiện

Khổ hải vô biên mạc trầm luân

 

 

KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”

HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN

 

KỆ TỤNG

HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng

 

 


Comments

Popular posts from this blog