Living beings thoughts of kindness are true and sincere.
As one plants causes one reaps their fruit--look within yourself.
With reverence coming and going, impartial is the Way.
Kinh nói rằng: “Nếu muốn cho tất cả chúng sanh thường cung kính yêu mến nhau, nên
cầu nơi Tay Hiệp-Chưởng.”
Thần-chú rằng: Tất Rị Tất Rị [44]
Nhất tâm cung kính thiên trung thiên
Chúng sinh ái niệm các chân hư
Chủng nhân kết quả cầu chư kỷ
Lễ thượng vãng lai đạo bất thiên.
Chúng-sanh chơn thành LỄ-NIỆM đấng ĐẠI-TỪ TÔN.
Quán NHÂN TỰ-TÁNH, THÀNH CHỦNG TRÍ.
ĐẢNH LỄ “NHƯ LAI”, không từ đâu đến cũng không đi về đâu.
Nếu Qúy-vị muốn tất cả chúng-sanh cung kính yêu mến lẫn nhau, thì phải tu LỄ-KÍNH CHƯ PHẬT trong ba đời, đặt biệt là CHƯ PHẬT TRONG ĐỜI VỊ LAI như BỒ-TÁT “THƯỜNG BẤT-KINH” TRONG KINH PHÁP HOA, THƯỜNG CHẤP TAY CUNG KÍNH LỄ BÁI TẤT CẢ MỌI NGƯỜI MÀ NÓI LỜI RẰNG:
“ Tôi rất kính “QÚY NGÀI” chẳng dám khinh mạn. Vì sao ? Vì QÚY NGÀI đều tu hành đạo Bồ tát sẽ đặng làm Phật.”
Vì vị Tỳ-kheo đó phàm khi ngó thấy hoặc Tỳ-kheo, Tỳ-kheo-ni, hoặc ưu-bà-tắc, ưu-bà-di, thảy đều lễ lạy khen-ngợi mà nói rằng: "Tôi rất kính quí ngài chẳng dám khinh-mạn.
Tất cả chư Phật trong ba đời
Ở nơi thế giới khắp mười phương
Tôi đem thân ngữ ý trong sạch
Khắp lạy chư Phật không hề sót
Sức oai thần hạnh nguyện Phổ Hiền
Phân thân hiện khắp trước Như Lai
Một thân lại hiện sát trần thân
Mỗi thân lạy khắp sát trần Phật
Tôi rất kính QÚY NGÀI chẳng dám khinh mạn. Vì sao ? Vì QÚY NGÀI đều tu hành đạo Bồ tát sẽ đặng làm Phật.
Kệ tụng:
Nhất tâm cung kính thiên trung thiên
Chúng sinh ái niệm các chân hư
Chủng nhân kết quả cầu chư kỷ
Lễ thượng vãng lai đạo bất thiên.
44) Tất Rị Tất Rị
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì
tụng câu chú Tất Rị Tất Rị, thì Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂN
sẽ “XUẤT HIỆN” Tay cầm “CÀNH DƯƠNG-LIỄU”,
Tay cầm “BÌNH NƯỚC CAM LỘ”, giúp cho Qúi vị ngày cũng như đêm đều được “AN LÀNH” (KIẾT TƯỜNG) trong CHÁNH NIỆM.
ĐÂY LÀ ĐẤNG ĐÃ THÀNH TỰU “HIỆP-CHƯỞNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP”.
NGÀI
QUÁN-THẾ-ÂM BỒ-TÁT
( Thường TRÌ “HIỆP-CHƯỞNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, để giúp cho Qúi vị ngày cũng như đêm
đều được “AN LÀNH” (KIẾT TƯỜNG)
trong CHÁNH NIỆM.
Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ “HIỆP-CHƯỞNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Qúi vị là
“HÓA THÂN” của Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM, nghĩa là cũng đạt được như
Ngài vậy.)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG “HIỆP-CHƯỞNG
THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM sẽ “XUẤT HIỆN”, tại vì tất cả chúng
sanh đều là CẢNH SỞ QUÁN trong “TRÍ NĂNG
QUÁN” của ngài.
Ngài đã thành tựu “NHĨ CĂN VIÊN THÔNG”, nên đạt được “TÁNH CHƠN NHƯ” TỰ TẠI VIÊN THÔNG.
Vậy cho nên, NGÀI có khả năng làm lợi ích
cho VÔ-LƯỢNG CHÚNG-SANH, MÀ THƯỜNG Ở
TRONG ĐẠI ĐỊNH (BẤT ĐỘNG KHÔNG ĐẾN CŨNG KHÔNG ĐI ĐÂU), THẬT LÀ BẤT KHẢ TƯ
NGHỊ.
Kệ tụng
:
Năng
Quán chi trí sở Quán cảnh
Viên
dung tự tại chơn như tánh
Vô
biên thệ nguyện lợi chúng sanh
Bất khả
tư nghị thường tại định
KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”
HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN
KỆ TỤNG
HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng
(Giảng giải từng câu)
Comments
Post a Comment