28. The Skull Bone Staff Hand and Eye


The Sutra says : “For summoning all ghosts and spirits, use the Skull Bone Staff
                          Hand.”


The Mantra : Yi syi yi syi
The True Words : Nan. Du nang. Wa dz la he.



The verse :


Bleached bones in the barren waste, before the grave’s been filled:
The practictioner cultivates this dharma by setting up an altar for offerings.
Once accomplished, ghosts and spirits obey  all commands.
With the Skull Bone Staff Hand one must hold to compassion and vows.


]

Trong bản dịch tiếng anh của Tỷ-khưu-ni Heng Yin vào năm 1976 thì THỦ NHÃN thứ 28 là :  all the gods and good spirits: tất cả chư thiên và thiện thần

Còn THỦ NHÃN thứ 27 là: all ghosts and spirits: tất cả quỷ thần

Phật tử tạm thời đổi lại cho hợp với Kệ tụng và Kinh-văn.

]


Có bản tiếng việt  thiếu chữ “Xá” (he).



 28) Độc-Lâu-Trượng Thủ Nhãn Ấn Pháp


Kinh nói rằng: “Nếu muốn sai khiến tất cả quỷ-thần, nên cầu nơi Tay cầm cây
                      Gậy- Đầu-Lâu.”



Thần-chú rằng: Y Hê Di Hê [36]
Chơn-ngôn rằng: Án-- độ nẳng, phạ nhựt-ra .



Kệ tụng:

Bạch cốt hoàn giao thổ vị mai
Hành nhân tu pháp thiết cung đài
Luyện thành quỷ-thần tuân hiệu lệnh
Độc lâu trượng thủ bi nguyện hoài.


]
Xương khô bỏ trên đất lâu đời không ai chôn cất,
Người tu lập một cái bàn thờ cúng dường QỦY THẦN trước TƯỢNG THIÊN NHÃN.
Bảy ngày chí tâm tụng THỦ NHÃN, Qủy thần sẽ hiện thân theo lệnh triệu.
Phát BỒ-ĐỀ-TÂM, tu theo người trì ĐỘC LÂU TRƯỢNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP NẦY.
]



Lời bàn:

Thờ cúng QỦY THẦN là TÂM ĐẠI-BI của Bồ-tát  vì muốn cứu độ họ, còn nương theo PHẬT, PHÁP và TĂNG để tu học là một chuyện khác. Cho nên, muốn thờ thì phải để trước TƯỢNG  của BỒ-TÁT QUÁN-THẾ-ÂMTHIÊN THỦ THIÊN NHÃN   CHÍ TÂM TỤNG THỦ NHÃN NẦY TRONG 7 NGÀY LIÊN TỤC, để họ nương theo hạnh của Bồ-tát mà tu học. Cũng như các CHÙA THỜ VONG LINH để trước TƯỢNG PHẬT hoặc TƯỢNG BỒ-TÁT vậy.

Thật ra, ngay cả PHẬT, BỒ-TÁT  CHÚNG TA CŨNG KHÔNG BỊ LỆ THUỘC, VÌ NẾU BỊ LỆ THUỘC THÌ  KHÔNG THỂ ĐẠT ĐƯỢC CHƠN LÝ , KHÔNG THỂ NÀO THÀNH PHẬT và BỒ TÁT, NÓI CHI LÀ LỆ THUỘC QỦY THẦN. KINH KIM CANG nói :CHÁNH PHÁP CÒN XẢ HÀ HUỐNG PHI PHÁP ?


KINH VĂN:
Này thiện nam tử! Nếu người nào muốn sai khiến quỷ, thì tìm một chiếc xương sọ của kẻ qua đời, đem về rửa sạch. Kế đó lập đàn tràng để chiếc xương ấy trước tượng Thiên Nhãn, chí tâm tụng chú, mỗi ngày đều dùng hương hoa, cùng các thứ ăn uống cúng tế vong linh, đúng bảy ngày như thế, quỷ sẽ hiện thân, tùy theo mạng lịnh của người ấy sai bảo.

Ngày xưa, tìm một chiếc xương sọ của kẻ qua đời đã lâu rất là dẽ dàng, chỉ cần  tới nơi rừng vắng hay giữa đường, tìm một cái mà mình thích đem  về rửa sạch là được, không có vấn đề gì phải nói, nên BỒ-TÁT QUÁN-THẾ-ÂM DẠY CÁCH NÀY TRONG KINH ĐẠI BI TÂM ĐÀ-RA-NI.

TRONG “KINH ĐẠI BÁO PHỤ MẪU TRỌNG ÂN” có nói vấn đề này như sau:


Bây giờ, Phật lại lên đường
Cùng hàng đại chúng Nam Phương tiến hành
Ðến giữa đường, rành rành mắt thấy
Núi xương khô bỏ đấy lâu đời





Nhưng, nếu ở trong thời đại ngày nay,  mà tìm một cái  xương sọ của người đã qua đời thì rất khó, lại trái với văn hóa đạo đức hiện hành, vì họ muốn giữ cho được toàn thân,  NÊN THƯỜNG ĐƯỢC CHÔN CẤT TỬ TẾ, nếu Qúy-vị lén lấy đầu của người thân họ, họ sẽ lấy đầu của Qúy-vị lại, hoặc kiện Qúy-vị ra pháp luật, Qúy-vị sẽ  bị tù tội.

Phật tử tin rằng, nếu Bồ tát ở trong thời này sẽ không dạy chúng ta tu theo cách này, mà sẽ tìm một cách khác để chúng ta tu thủ nhãn này.

Đây là bổn nguyện của Bồ tát, vì muốn cứu độ  tất cả chúng sanh sẽ thành PHẬT ĐẠO, đặc biệt là qủy, thần. Nhưng muốn độ qủy, thần thì phải cùng loại với họ thì mới độ được. Đây cũng có thể gọi là hoá thân của BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM để dạy tất cả qủy thần khác tu đạo.

Tại sao? Vì Bồ-tát do trì Chú đại bi và 42 thủ nhãn mà thành CHÁNH PHÁP MINH NHƯ LAI. Cho nên, Qủy thần NGHE TRÌ  Độc-Lâu-Trượng Thủ Nhãn Ấn Pháp” TRONG 7 NGÀY LIÊN TỤC,  thì sẽ thành “PHẬT ĐẠO” như ngài không khác.

Có lẽ, đây là  chổ thần diệu nhất TRONG  42 THỦ NHÃN của KINH ĐẠI BI TÂM ĐÀ-RA-NI,  là có thể  Ngăn chặn tất cả việc ác không cho thành tựu, còn tất cả thiện căn công đức thì sớm được thành tựu viên mãn, lại làm cho thân tâm của QỦY THẦN thường an vui thanh tịnh.


KINH VĂN:

Tụng trì thần chú Đại Bi (Y Hê Di Hê…) tất cả sự mong cầu trong đời hiện tại, nếu không được vừa ý, thì chú này không được gọi là Đại Bi tâm đà ra ni, duy trừ cầu những việc bất thiện, trừ kẻ tâm không chí thành.

Lại nữa, trong KINH LĂNG NGHIÊM dạy, không cần lập đàn thờ cúng, chỉ trì CHÚ LĂNG NGHIÊM, thì công đức cũng như người lập đàn thờ cúng.

KINH VĂN:

Dù có mặc y phục cũ rách không sạch, thì việc đi, việc đứng thảy đồng như thanh tịnh; dù chẳng lập đàn, chẳng vào đạo tràng, cũng chẳng hành đạo mà trì tụng chú này, thì công đức cũng như vào đàn, hành đạo, chẳng có khác gì.




Giảng giải:


Dù có mặc y phục cũ rách không sạch, thì việc đi, việc đứng. Trong đoạn trước, nói về đạo tràng, Đức Phật có dạy phải mặc y mới, nhưng ở đây Ngài lại bảo điều đó không cần thiết. Nếu không có y mới thì cứ mặc y cũ. Khi quý vị thực hành tu tập trong suốt ba tuần, quý vị cũng sẽ trở nên trong sạch. Bởi vì năng lực thần chú sẽ làm cho y phục mới hoặc cũ đều được trong sạch. Quý vị sẽ ngạc nhiên – vậy tại sao Phật lại bảo phải mặc y mới khi vào đàn. 

Thực sự, chúng ta mặc y mới là thể hiện lòng tôn kính, sự tôn kính tuyệt đối và rất đỗi trong sạch. Dù chẳng lập đàn, chẳng vào đạo tràng. Quý vị không cần thiết phải vào đạo tràng, việc tu tập có thể bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào. 

Cho dù cũng chẳng hành đạo, ngay cả không tu dưỡng, mà trì tụng chú này, đấy là tất cả những gì mọi người có thể tu tập, thì công đức cũng như vào đàn, hành đạo, chẳng có khác gì. Nếu quý vị tụng chú Lăng Nghiêm thì công đức của quý vị chẳng khác gì vào đàn tràng hành đạo vậy. Thực sự, cái đức của thần chú này là hết sức phi thường.

(KINH LĂNG NGHIÊM  HT. TUYÊN HÓA lược giảng)


Tóm lại, Qúy-vị chỉ trì tụng ĐỘC-LÂU-TRƯỢNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP này mà thôi, trong vòng 7 ngày trước TƯỢNG CỦA BỒ-TÁT QUÁN-THẾ-ÂM CÓ NGÀN TAY NGÀN MẮT như sau:-


 
Nam-mô Ðại-bi Quán-Thế-Âm Bồ-tát
(3 lần)
Thiên-Thủ Thiên-Nhãn Quán-Thế-Âm Bồ-Tát Quảng-Ðại
Viên-Mãn Vô Ngại Ðại-Bi Tâm Ðà-Ra-Ni
(1 lần)

  Độc-Lâu-Trượng Thủ Nhãn Ấn Pháp
   Thứ Hai Mươi Tám 
(1 lần)

   Y Hê Di Hê [36]
    Án --độ nẳng, phạ nhựt-ra xá.
 (108 lần)



Rồi  trong 1 ngày đêm BẤT CỨ LÚC NÀO Ở ĐÂU CÓ THỂ, LIỀN NHIẾP TÂM TỤNG THỦ NHÃN NẦY , liên tục như vậy trong vòng 7 ngày, để cầu mau sớm thành tựu được ĐỘC-LÂU-TRƯỢNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP, nếu thành tựu thì QỦY-THẦN SẼ HIỆN THÂN, nên BẤT CỨ TÂM NGUYỆN GÌ CHƯA ĐƯỢC THÀNH TỰU, QỦY-THẦN SẼ GIÚP CHO QÚY-VỊ ĐƯỢC THÀNH TỰU VIÊN MÃN.

SỰ THẬT, THÌ QỦY THẦN TRONG CHÚ LĂNG NGHIÊM VÀ CHÚ ĐẠI BI ĐỀU LÀ PHẬT, BỒ TÁT HÓA HIỆN RA, ĐỂ CỨU ĐỘ QỦY THẦN PHÁT BỒ-ĐỀ TÂM, TU THÀNH PHẬT ĐẠO.

ĐÂY MỚI THẬT LÀ TÂM BÌNH-ĐẲNG CỨU KHỔ BAN VUI CỦA PHẬT, BỒ-TÁT VẬY.

Kệ tụng:


Bạch cốt hoàn giao thổ vị mai
Hành nhân tu pháp thiết cung đài
Luyện thành quỷ-thần tuân hiệu lệnh
Độc lâu trượng thủ bi nguyện hoài.

 
  Độc-Lâu-Trượng Thủ Nhãn Ấn Pháp
    Thứ Hai Mươi Tám

   Y Hê Di Hê [36]
   Án-- độ nẳng, phạ nhựt-ra xá.



36. Y hê y hê

Y hê y hê là Độc lâu trượng ấn thủ nhãn ấn pháp. Hán dịch là “thuận giáo”.
Nghĩa là một khi quí vị nhờ ai làm việc gì đó, họ đều ưng thuận. Khi quí vị dùng chánh pháp để giáo hoá, họ đều vâng lời. Câu chú này còn dịch là “tâm đáo”. Nghĩa là trong tâm hành giả ước nguyện điều gì, nhờ năng lực của chú này đều được thành tựu.

Câu chú này khiến cho Ma – hê – thủ – la vương, là một Thiên ma ngoại đạo thường cho rằng mình là vĩ đại nhất, cũng phải cung kính chắp tay đến nghe lời chỉ giáo khi nghe có người trị tụng thần chú này, không dám trái nghịch.

Thế nên khi quí vị trì niệm câu Y hê Y hê, thì Ma – hê – thủ – la vương liền đến, bất kỳ tâm nguyện của hành giả như thế nào, vị này liền thi hành ngay, đáp ứng đúng như sở nguyện của người trì chú.

ĐẠI BI CHÚ
Tác giả: Hòa thượng Tuyên Hóa
Bản dịch của THÍCH NHUẬN CHÂU
CÚ GIẢI
(Giảng giải từng câu)

36) Y Hê Di Hê

 

Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú Y Hê Di Hê, thì “NGÀI MA-HÊ-THỦ-LA THIÊN-VƯƠNG” sẽ  “XUẤT HIỆN”. Đây là đấng đã thành tựu “ĐỘC-LÂU-TRƯỢNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP.

Cho nên, có khả năng biết rõ “CĂN TÁNH” CỦA QÚI VỊ, MÀ LẦN LƯỢC CHỈ BÀY “GIÁO PHÁP”, ĐƯA QÚI VỊ VÀO CẢNH GIỚI “NIẾT-BÀN THƯỜNG TRỤ” NHƯ CHƯ PHẬT VẬY. 


NGÀI MA-HÊ-THỦ-LA THIÊN-VƯƠNG


( Thường TRÌ ĐỘC-LÂU-TRƯỢNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP, để ĐƯA QÚI VỊ VÀO CẢNH GIỚI “NIẾT-BÀN THƯỜNG TRỤ” NHƯ CHƯ PHẬT VẬY. 

Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ ĐỘC-LÂU-TRƯỢNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP, thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của NGÀI MA-HÊ-THỦ-LA THIÊN-VƯƠNG, nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)


Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG ĐỘC-LÂU-TRƯỢNG THỦ NHÃN ẤN PHÁP, thì NGÀI MA-HÊ-THỦ-LA THIÊN-VƯƠNG sẽ “XUẤT HIỆN” với HÌNH TƯỚNG  vừa “HUNG BẠO” vừa “UY MÃNH”, để hàng phục tất cả “TÀ MA VỌNG LƯỢNG”.

NGÀI LẠI PHÁT NGUYỆN ĐỘ TẤT CẢ CHÚNG SANH ĐỀU ĐƯỢC LÊN BỜ “GIẢI THOÁT AN VUI”, với  “THỜI-GIAN” KHÔNG CÙNG TẬN cũng như BỒ TÁT PHỔ HIỀN trong KINH HOA NGHIÊM vậy.

 

Kệ tụng :

 

“MA-HÊ-THỦ-LA” mãnh hựu hung

Thưởng thiện phạt ác kiến kỳ công

Phổ độ quần mê đăng bỉ ngạn

Hóa lợi hữu tình vô thủy chung


   KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”

  HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN


  KỆ TỤNG

  HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng




Comments

Popular posts from this blog