The Mantra: Jyu lu jyu lu.
The verse:
When the Dharma-sound reverberates, startling the gods,
Each and every virtuous spirit will obey the summons.
Within boundaries set in the four directions there are a thousand transformations.
The dragon-kings stand guard in the front and in the rear.
Trong thủ nhãn thứ 26, thì HT. THIỀN-TÂM dịch là thẳm , theo PHƯƠNG LIÊN TỊNH XỨ MẬT TỊNH ĐẠO TRÀNG xuất bản năm 2008, nhưng ở thủ nhãn thứ 27 thì HT. lại dịch là thảm. Phật tử không dám sửa lại vì chưa biết rõ nguyên do.
Kinh nói rằng: “Nếu muốn triệu tất cả chư thiên, thiện-thần nên cầu nơi Tay cầm ống Loa-Báu.”
Kệ tụng:
Pháp âm hưởng triệt chấn chư thiên
Nhất thiết thiện thần y triệu lệnh
Tứ phương kết giới thiên biến hóa
Long vương hộ vệ tại hậu tiền.
Hôm nay, Chúng ta học tới “BÀI KỆ” nói về PHÁP KIẾT-GIỚI, PHÁP TRIỆU THỈNH chư thiên, thiện thần, Long vương và PHÁP TIÊU TAI nạn.
Phép kiết giới như thế nào?
Trong KINH dạy, phải trì toàn bài CHÚ ĐẠI-BI 21 lần, rồi dùng TÂM-tưởng đến chỗ nào thì chỗ đó là phạm vi KIẾT-GIỚI của Qúy-vị.
Như theo bài kệ tụng của HT. TUYÊN HÓA thì chỉ trì BẢO-LOA THỦ NHÃN ẤN PHÁP 21 lần, rồi dùng TÂM TƯỞNG rằng Qúy-vị đang cầm Bảo-loa thổi lên, Pháp Âm vang khắp 4 phương, tới nơi ở của CHƯ THIÊN, THIỆN THẦN và LONG VƯƠNG…nhắc cho họ nhớ lại những lời đã thệ nguyện bảo hộ người trì thủ nhãn này, nên họ phải dừng tất công việc hàng ngày, để làm tròn bổn phận hộ PHÁP, không để cho Qúy vị gặp phải bất cứ tai nạn gì xảy ra.
Hành giả đi trong núi đồng vắng,
Gặp những cọp sói, các thú dữ,
Rắn, rít, tinh mị, quỉ vọng lượng.
Tụng tâm chú này khỏi bị hại.
Nếu đi biển cả hoặc sông, hồ,
Những rồng rắn độc, loài Ma Kiệt,
Dạ Xoa, La Sát, cá, rùa lớn,
Nghe tụng chú này tự lánh xa.
Ma Kiệt: loại cá lớn, dài từ 300 đến 700 do tuần. 1 do tuần là khoảng cách dài từ 12 đến 15 km (Bách khoa toàn thư). A yojana is about 12–15 km.( Encyclopedia).
Nếu bị quân trận giặc bao vây,
Hoặc gặp người ác đoạt tiền của,
Chí thành xưng tụng chú Đại Bi,
Giặc cướp khởi lòng tự thương xót.
Nếu bị vua quan, quân sĩ bắt,
Gông, cùm trói buộc, giam ngục tù,
Chí thành xưng tụng chú Đại Bi,
Vua, quan tự mở lòng ân xá.
Nếu đi vào nhà nuôi sâu độc,
Uống ăn để thuốc muốn hại nhau,
Chí thành xưng tụng chú Đại Bi,
Thuốc độc biến thành nước cam lộ,
Nữ nhơn bị nạn khi sanh sản,
Khổ vì ma quái làm ngăn cản,
Chí thành xưng tụng chú Đại Bi,
Quỷ tà sợ trốn sanh an ổn,
Gặp rồng, dịch quỷ gieo hơi độc,
Nóng bức, khổ đau sắp mạng chung,
Chí thành xưng tụng chú Đại Bi,
Bịnh dịch tiêu trừ, mạng trường cữu,
Rồng, quỉ lưu hành bịnh thũng độc,
Ung sang lở lói nhiều khổ đau,
Chí thành xưng tụng chú Đại Bi,
Khạc ra ba lần hơi độc mất.
Chúng sanh đời trược khởi lòng ác,
Trù ếm hại cho thỏa oán thù,
Chí thành xưng tụng chú Đại Bi,
Liền phản trở lại người trù ếm.
Chúng sanh cõi trược đời mạt pháp,
Lửa dâm dục thạnh, tâm điên đảo,
Ngoại tình, xa vợ, bỏ chồng con,
Ngày đêm mãi tưởng điều sai quấy,
Nếu hay xưng tụng chú Đại Bi,
Lửa dục tiêu trừ, tâm tà dứt.
Công lực Đại Bi chỉ lược qua,
Nếu ta nói hết không cùng kiếp.
Tóm lại, khi Qúy-vị trì BẢO-LOA THỦ NHÃN ẤN PHÁP 21 lần, rồi dùng TÂM TƯỞNG rằng Qúy-vị đang cầm Bảo-loa thổi lên, Pháp Âm sẽ theo TÂM TƯỞNG vang khắp 4 phương, tới nơi ở của CHƯ THIÊN, THIỆN THẦN và LONG VƯƠNG…nhắc cho họ nhớ lại những lời đã thệ nguyện bảo hộ người trì thủ nhãn này, nên họ phải dừng tất công việc hàng ngày, để làm tròn bổn phận hộ PHÁP, không để cho Qúy-vị gặp phải bất cứ tai nạn gì xảy ra.
Kệ tụng:
Pháp âm hưởng triệt chấn chư thiên
Nhất thiết thiện thần y triệu lệnh
Tứ phương kết giới thiên biến hóa
Long vương hộ vệ tại hậu tiền.
- “à! Tôi đã hiểu được câu chú đó nghĩa là gì rồi”.
(Giảng giải từng câu)
27) Cu-Lô Cu-Lô
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng : “Khi Qúi vị trì tụng câu chú Cu-Lô Cu-Lô, thì Bồ-tát KHÔNG-THÂN sẽ “XUẤT HIỆN”. Đây là đấng đã thành tựu “Bảo-Loa Thủ Nhãn Ấn Pháp.”
Cho nên, “KHÔNG-THÂN BỒ-TÁT” Thiên-đại-tướng-quân
thường trì THỦ NHÃN NẦY, để suất lãnh hai mươi vạn ức thiên-binh, giúp cho Qúi
vị “TÁC PHÁP THÀNH TỰU CÁC SỰ VIỆC.”
BỔN-THÂN
NGÀI KHÔNG-THÂN BỒ-TÁT
(
Thường TRÌ “Bảo-Loa Thủ Nhãn Ấn Pháp”, để giúp cho Qúi
vị “TÁC PHÁP THÀNH TỰU CÁC SỰ VIỆC.”
Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ “Bảo-Loa Thủ Nhãn Ấn Pháp”, thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát KHÔNG-THÂN, nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi TRÌ TỤNG “Bảo-Loa Thủ Nhãn Ấn Pháp”, thì Bồ-tát KHÔNG-THÂN sẽ “XUẤT HIỆN”.
Đây là Thiên-đại-tướng-quân thường trì THỦ
NHÃN NẦY, đi TUẦN DU xem xét thiện ác ở thế gian, giúp cho người thiện mau THÀNH TỰU TẤC CẢ THIỆN CĂN CÔNG ĐỨC, giúp
cho người ác CẢI TÀ QUI CHÁNH TU THEO CHÁNH PHÁP.
Đây là đấng đã thành tựu “CHƠN TÂM THƯỜNG TRỤ”,TỨC LÀ “ĐẠI-ĐỊNH
THỦ LĂNG NGHIÊM”. Cho nên, “TÁC PHÁP THÀNH
TỰU CÁC SỰ VIỆC, MÀ LÌA TẤT CẢ TƯỚNG SANH-DIỆT NHƯ LÀ: THÂN, TÂM, THẾ GIỚI…
Kệ tụng
:
Không thân không tâm không thế giới
Thiên đại tướng quân lãnh thiên binh
Tuần du chư phương sát thiện ác
Công thưởng quá phạt vô thác phân
KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”
HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN
KỆ TỤNG
HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng
Comments
Post a Comment