The Mantra: Bwo two mwo jye syi two ye.
The True words: Nan. Shang jye li. Sa wa he.
The verse:
The joys of the heavens surpass those of humankind.
Between the vow for heavenly birth and its fulfillment lie many difficulties.
But only maintain this Red Lotus Hand,
And you’ll be reborn there in a finger-snap, without waiting around.
Kinh nói rằng: “Nếu muốn được sanh lên các cung trời, nên cầu nơi Tay cầm
Hoa-Sen-Hồng.”
Chơn-ngôn rằng: Án-- thương yết lệ, tát-phạ hạ.
Kệ tụng:
Chư thiên khoái lạc thắng nhơn gian
Phát nguyện vãng sanh đa trở nan
Đản tự thủ trì hồng liên hoa
Đàn chỉ vãng sanh phi đẳng gián.
[
Khoái lạc Cõi TRỜI hơn nhơn gian,
Muốn được sanh về thật gian nan.
“HỒNG LIÊN HOA THỦ” thường trì niệm,
Khoảng tay co duỗi được sanh về.
]
Được thân “NGƯỜI” thì rất khó và ít, còn đọa xuống “TỨ ÁC THÚ” thì rất dễ và nhiều, như được thân NGƯỜI mà gặp “PHẬT RA ĐỜI” còn khó gấp muôn phần. Gặp “PHẬT RA ĐỜI ĐÃ KHÓ”, như gặp được “HỒNG LIÊN HOA THỦ” để tu trì còn khó gấp vô lượng phần.
Bởi vì sao? Vì nếu “Qúy-vị” thường trì niệm “HỒNG LIÊN HOA THỦ”, thì khi xả báo thân, trong khoảng khảy móng tay, liền được sanh làm TRỜI, NGƯỜI.
Kinh Lăng Nghiêm nói: “Như Tỷ-khưu Vô Văn , đã đạt được Tứ thiền, vọng ngôn cho rằng mình đã chứng Thánh. Khi phước báo ở cõi trời hết, tướng suy xuất hiện, nên phỉ báng rằng chứng quả A La Hán còn phải chịu sanh tử. Ông liền đọa vào địa ngục A-tỳ.”
Lại nữa, sanh lên CÁC CÕI TRỜI vô cùng khoái lạc rất khó tu hành, lại rất dẽ lạc đường như sanh về “BỐN CÕI KHÔNG” thuộc cõi trời “VÔ SẮC GIỚI”.
Kệ tụng:
Khoát đạt không, bát nhân quả,
Mảng mảng đãng đãng chiêu ương họa.
Khí hữu trước không bệnh diệc nhiên,
Hoàn như tỵ nịch nhi đầu hỏa.
(Chứng Ðạo Ca)
Kính lạy đời quá khứ,
Chánh Pháp Minh Như Lai.
Chính là đời hiện nay,
Quán Thế Âm Bồ Tát,
Bậc thành công đức diệu,
Đủ lòng đại từ bi,
Nơi trong một thân tâm
Hiện ra ngàn tay mắt
Soi thấy khắp pháp giới
Hộ trì các chúng sanh
Khiến phát lòng đạo sâu
Dạy trì chú Viên Mãn
Cho xa lìa đường ác (TỨ ÁC THÚ)
Được sanh trước Như Lai
Những tội nặng vô gián
Cùng bịnh ác lâm thân,
Khó nỗi cứu vớt được
Cũng đều khiến tiêu trừ
Các tam muội, biện tài
Sự mong cầu hiện tại
Đều cho được thành tựu
Quyết định chẳng nghi sai
Khiến mau được ba thừa
Và sớm lên quả Phật
Sức oai thần công đức
Khen ngợi chẳng hay cùng!
Cho nên con một lòng
Quy mạng và đảnh lễ
VÔ NGẠI ĐẠI-BI TÂM ÐÀ-RA-NI
Yết tất đà dạ. Hán dịch là “Thiện trắng”.
(Giảng giải từng câu)
70) Bà Đà Ma Yết Tất Đà Dạ
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM
ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng :
“Khi Qúi vị trì tụng câu chú Bà Đà Ma Yết Tất Đà Dạ, thì “NGÀI
LINH-HƯƠNG-THIÊN BỒ-TÁT” sẽ “XUẤT HIỆN” Tay “BƯNG LÒ HƯƠNG NHƯ-Ý”, giúp cho Qúi
vị THÀNH TỰU MỌI SỰ TỐT LÀNH NHƯ “HOA
SEN-HỒNG”. NGHĨA LÀ “QÚI VỊ” MUỐN ĐƯỢC VÃNG SANH VỀ CÕI NÀO, THÌ TÙY THEO “Ý NGUYỆN” LIỀN ĐƯỢC VÃNG SANH VỀ CÕI ĐÓ.
NGÀI
LINH-HƯƠNG-THIÊN BỒ-TÁT
( Thường TRÌ “HỒNG-LIÊN-HOA THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, để giúp cho Qúi vị khi xả báo thân, trong khoảng khảy móng tay, liền được sanh làm TRỜI, NGƯỜI.
Nếu làm NGƯỜI thì không lạc vào “TÀ ĐẠO”
Nếu làm TRỜI thì
không lạc vào “BỐN
CÕI KHÔNG” thuộc cõi trời “VÔ SẮC GIỚI”.
Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ “HỒNG-LIÊN-HOA THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát LINH-HƯƠNG-THIÊN, nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy.)
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi QÚI VỊ Thường TRÌ “HỒNG-LIÊN-HOA THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì “NGÀI LINH-HƯƠNG-THIÊN BỒ-TÁT” sẽ “XUẤT HIỆN”, THỌ KÝ CHO “QÚI VỊ” THÀNH PHẬT TRONG VỊ LAI.
Đây là đấng đã chứng được PHÁP THÂN THƯỜNG
TRỤ (CHỨNG VÔ DƯ), cho nên làm tất cả “PHẬT-SỰ”
như PHÓNG QUANG, THỌ KÝ… MÀ KHÔNG THẤY CÓ “TƯỚNG”
LÀM GÌ CẢ.
(Bồ tát vô sự qua công tác)
Kệ tụng
:
Bồ tát
vô sự qua công tác
Tọa bảo
liên hoa phóng quang minh
Thọ
chư chúng sanh đại giác ký
Viên
mãn niết bàn chứng vô dư
KINH ĐẠI-BI-TÂM
ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”
HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN
KỆ TỤNG
HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng
Comments
Post a Comment