The Mantra: Two la two la
The True Words: Nan. Wa dz la. Shr chywe lu. Ja syin ja.
The verse:
Those in the great Brahma heaven, pure and undefiled,
Experience wondrous bliss--their blessed reward is full.
Just maintain this Kundi Hand,
And you’ll be born there with a lifespan as long as that of a mountain.
Quân-Trì.”
Kệ tụng:
Thanh tịnh vô nhiễm Đại Phạm Thiên
Thọ thắng diệu lạc phúc báo toàn
Đản năng trì thử quân trì thủ
Thân thân sinh bỉ thọ như sơn.
[
Cõi Trời SẮC GIỚI Đại Phạm Thiên, thanh tịnh vô nhiễm ly THAM dục.
Phước báo thù thắng diệu vô cùng, như còn khổ nạn vì HỎA TAI.
Nếu thường tu niệm QUÂN TRÌ THỦ.
Đời đời kiếp kiếp được trường thọ, không bị nạn khổ vì HỎA TAI.
]
ĐẠI PHẠM THIÊN ở cõi trời SẮC GIỚI nên rất THANH TỊNH VÔ NHIỄM, không còn tình ái dục nhiễm nữa, đã lìa được 6 cõi trời DỤC GIỚI, hưởng được đầy đủ phước báo, thù thắng diệu lạc, như ở đây còn bị NẠN HỎA TAI THIÊU HOẠI, vì trong TÂM còn nghĩ mình là TỰ TẠI, mình là THANH TỊNH VÔ NHIỄM, nên còn có lửa SÂN trong TÂM.
Vì vậy, CHIÊU CẢM LỬA BÊN NGOÀI ĐẾN ĐỐT CHÁY THIÊU HOẠI. Thấy vậy, BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM thương sót, ỨNG THÂN thành ĐẠI PHẠM VƯƠNG vì họ mà thuyết pháp.
KINH VĂN:
“Ðáng dùng thân Phạm vương để được độ thoát, liền hiện thân Phạm vương đến nói pháp độ họ.”
Phạm vương chính là Ðại Phạm Thiên Vương, Hoàng đế của trời Ðại Phạm. Phạm có nghĩa là thanh tịnh. Vị ấy làm vua trên trời cảm thấy rất tự tại. Bồ Tát Quán Thế Âm cũng hiện thân Ðại Phạm Thiên Vương đến để nói pháp cho họ nghe.
KINH VĂN:
Lại nữa, KINH ĐẠI BI TÂM ĐÀ-RA-NI nói về THỂ, TƯỚNG và DỤNG như sau:
KINH VĂN:
Lại nữa, dù cho hỏa tai, thủy tai hoặc phong tai có phát sanh đi nữa, thì nội viện ở trên cõi trời Đâu Suất của Dục giới cũng vẫn tồn tại, chẳng bị ảnh hưởng mảy may nào. Tại sao vậy? Bởi đó là cõi Tịnh độ của chư Phật và Bồ Tát.
Khi thoát đuợc tai nạn lửa, thì bồ tát dạy tất cả thiên chúng PHÁT TÂM thành A-LA-HÁN, THÀNH PHẬT, THÌ MỚI THẬT SỰ THOÁT ĐƯỢC HỎA TAI. Đây là bổn nguyện của bồ tát, cũng là bổn nguyện của 10 phương chư phật xuất hiện ra nơi đời, để dạy cho tất cả chúng sanh THÀNH PHẬT như mình không khác. Tuy dùng vô-lượng PHƯƠNG TIỆN, THÍ-DỤ…để dẫn tới PHẬT THỪA mà thôi.
Tóm lại, nếu “QÚY VỊ” TU THEO “QUÂN-TRÌ THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì không còn TÁNH HAY NÓNG GIẬN, không còn bị nạn LỬA THIÊU ĐỐT, không còn THAM, SÂN, SI.. nên không còn bị TAM TAI ÁC KIẾP…cũng như người niệm “NAM-MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT” trong PHẨM PHỔ MÔN vậy.
Lại có khả năng sanh về cõi TRỜI PHẠM THIÊN, dạy chúng PHẠM THIÊN TRÌ “QUÂN-TRÌ THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, ĐỂ TRÁNH ĐƯỢC NẠN LỬA VÀ TUỖI THỌ ĐƯỌC DÀI LÂU NHƯ NÚI DIỆU CAO.
Sau cùng mới khuyên họ PHÁT TÂM TU THÀNH A-LA-HÁN, THÀNH PHẬT THÌ MỚI THẬT SỰ KHÔNG CÒN BỊ TAM TAI ÁC KIẾP NỮA.
Kệ tụng:
Thanh tịnh vô nhiễm Đại Phạm Thiên
Thọ thắng diệu lạc phúc báo toàn
Đản năng trì thử quân trì thủ
Thân thân sinh bỉ thọ như sơn.
(Giảng giải từng câu)
30) Đà Ra Đà Ra
Theo trong KINH ĐẠI-BI-TÂM
ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG” nói rằng :
“Khi Qúi vị trì tụng câu chú Đà Ra Đà Ra,
thì Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM sẽ “XUẤT HIỆN” THÂN
TƯỚNG TRƯỢNG PHU, giúp cho Qúi vị “TỔNG-TRÌ CÁC CHÚ-ẤN”, trong khi trì tụng
“QUÂN-TRÌ THỦ NHÃN ẤN PHÁP”.
NGÀI
QUÁN-THẾ-ÂM BỒ-TÁT
( HIỆN
THÂN TƯỚNG TRƯỢNG PHU )
(
Thường TRÌ QUÂN-TRÌ THỦ NHÃN ẤN PHÁP, giúp cho Qúi vị “TỔNG-TRÌ CÁC CHÚ-ẤN, trong khi trì tụng
“QUÂN-TRÌ THỦ NHÃN ẤN PHÁP”.
Và ngược lại nếu “QÚI VỊ” Thường TRÌ QUÂN-TRÌ THỦ NHÃN ẤN PHÁP, thì Qúi vị là “HÓA THÂN” của Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM BỒ-TÁT, nghĩa là cũng đạt được như Ngài vậy. )
Còn theo “KỆ TỤNG” thì khi Qúi vị Trì tụng “QUÂN-TRÌ THỦ NHÃN ẤN PHÁP”, thì Bồ-tát QUÁN-THẾ-ÂM sẽ “XUẤT HIỆN” với “THÂN TƯỚNG ĐẠI TRƯỢNG PHU” rất UY NGHIÊM KỲ ĐẶC, nhưng lúc nào cũng giữ theo “QUY CỦ”, nên VƯỢT QUA TẤT CẢ KHỔ NẠN.
THƯỜNG DÙNG “ĐỨC” ĐỂ PHỤC NGƯỜI, TUY BỀ NGOÀI “RẤT NGHIÊN KHẮC”, MÀ TRONG “TÂM”
THÌ LẠI THƯỜNG “KHIÊM TỐN ÔN HÒA”.
Kệ tụng
:
Hiện đại trượng phu thân kỳ đặc
Pháp
tướng trang nghiêm ly chư quá
Dĩ đức
cảm nhân tâm thành phục
Vọng
chi nghiễm nhiên tức ôn hòa
KINH ĐẠI-BI-TÂM ĐÀ-RA-NI “XUẤT TƯỢNG”
HT. THIỀN-TÂM Dịch ra VIỆT-VĂN
KỆ TỤNG
HT. TUYÊN-HÓA Kệ-tụng
Bởi con người có tâm tham nên mới phát sanh ra thủy tai; con người có tâm sân hận mới sanh ra hỏa tai; con người có tâm ngu si mới sanh ra phong tai. Cho nên tam tai đều là do tam độc mà sanh khởi. Trong tâm chúng ta, ai ai cũng có đầy đủ cả ba độc - tham, sân, si. Ba thứ độc trong tâm này mỗi ngày một lớn rộng ra và khi đến một mức độ nhất định, sẽ hình thành đại tai kiếp.
Khi hỏa tai phát sanh, ngọn lửa có thể thiêu đốt đến tầng trời Sơ thiền của Sắc giới (tức gồm các cõi Phạm Chúng Thiên, Phạm Phụ Thiên và Đại Phạm Thiên).
Lúc thủy tai phát sanh thì nước có thể ngập đến tầng trời Nhị thiền của Sắc giới (tức gồm các cõi Trời Thiểu Quang, Trời Vô Lượng Quang và Trời Quang Âm). Khi phong tai phát sanh thì gió có thể thổi đến các tầng trời Tam thiền của Sắc giới (tức là các cõi Thiểu Tịnh Thiên, Vô Lượng Tịnh Thiên và Biến Tịnh Thiên). Cho nên nói:
Sáu cõi trời Dục có năm suy,
Cõi Trời Tam Thiền có phong tai,
Dẫu như tu đến Phi Phi Tưởng,
Không bằng về Tây rồi trở lại.
Tham sân si hình thành biết bao loại ác khí, giống như những hạt nguyên tử trong bom nguyên tử; nguyên tử là thứ vật chất đáng sợ, nhưng thứ nguyên tử phát sanh từ lửa Tam muội của chúng ta thì lại càng đáng sợ hơn nữa. Loại nguyên tử này không phải đến từ bên ngoài, mà vốn đã có sẵn trong tự tánh của chúng ta. Chân hỏa Tam muội trong tự tánh của chúng ta vốn là thuần dương, nhưng vì bị chúng ta lạm dụng nên biến thành lửa dục vọng.
Trong thân người có tam tiêu hỏa (ba tầng hỏa khí) là thượng tiêu hỏa, trung tiêu hỏa và hạ tiêu hỏa. Tam tiêu hỏa này có thể hình thành hỏa tai, hoặc biến thành bom nguyên tử để hủy diệt tất cả mọi thứ. Bởi bên trong chúng ta có bom nguyên tử, cho nên bên ngoài mới có bom nguyên tử. Chúng được hình thành bởi có sự tương ứng và tương tục với nhau. Hiện nay trên thế giới xảy ra nhiều vấn đề cũng đều là từ điểm này.
Comments
Post a Comment